แจ้งผลการดำเนินการ การสอบสวนและผลการลงโทษนักศึกษากระทำผิดวินัยนักศึกษา ของ นายกัปตัน จิรธรรมานุวัตร - Captain Jirathummanuwat 

 

ตามที่ชุมนุมถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ลงประกาศชุมนุมถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงวันที่ 26 มกราคม 2567 ความว่า คณะกรรมการบริหารชุมนุมถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พบเห็นการกระทำ ที่คณะกรรมการบริหารชุมนุมถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เห็นว่า อาจเข้าข่ายการกระทำความผิดวินัยนักศึกษาร้ายแรง ของ นายกัปตัน จิรธรรมานุ ข้อ 7 (3) วางหลักว่า การกระทำใด ๆ ที่เข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ที่มีโทษทางอาญา ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจร้ายแรง ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยวินัยนักศึกษา พ.ศ. 2564 และได้เชิญบุคคลดังกล่าว ออกจากการเป็นสมาชิกชุมนุม

คณะกรรมการบริหารชุมนุมได้ทำการสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีการเบียดบังทรัพย์สินของชุมนุมไปจริง และได้เรียกคืนทรัพย์สิน พร้อมทำสัญญาบังคับชำระหนี้ หลังจากคืนทรัพย์สินที่สามารถคืนได้ทั้งหมด ที่ทราบว่าเบียดบังชุมนุมไปแล้ว เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น “หกหมื่นหกพันเจ็ดร้อยห้าสิบหกบาท” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีคณะกรรมการบริหารชุมนุมถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นคู่สัญญา มีหัวหน้างานกิจกรรมและพัฒนานักศึกษา, หัวหน้างานยุทธศาสตร์, นายกองค์การนักศึกษา และประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปีการศึกษา 2566 เป็นพยาน และดำเนินการยื่นสอบสวนวินัยนักศึกษา นายกัปตัน จิรธรรมานุวัตร ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการสอบสวนวินัยนักศึกษา ตามคำสั่ง มธ.ศูนย์รังสิตที่ 024/2567 ตามลำดับ

ชุมนุมถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับ “เอกสารผลสอบสวนและผลการลงโทษนักศึกษากระทำผิดวินัยนักศึกษา จากงานทุน วินัย และสวัสดิการนักศึกษา กองกิจการนักศึกษา ที่ อว 67.04.3.23/409” ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 โดยมหาวิทยาลัย ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า นายกัปตัน จิรธรรมานุวัตร กระทำผิดวินัยนักศึกษาร้ายแรง ตามข้อ 7 (11) วางหลักว่า การกระทำใด ๆ ที่นำมาซึ่งความเสื่อมเสียเกียรติแห่งความเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และเป็นเหตุให้เสื่อมเสีย แก่มหาวิทยาลัยอย่างร้ายแรง จึงเห็นควรให้อาศัยอำนาจตามความในข้อ 8 (3) แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ. 2564 ลงโทษพักการศึกษา นายกัปตัน จิรธรรมานุวัตร เป็นเวลา 1 ภาคการศึกษา มีผลใน ภาค 1/2567 ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่ 040/2567 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2567

จึงประกาศเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 
tu photo